Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Cách viết Content chuẩn SEO hiệu quả nhât

Quá trình SEO phụ thuộc rất nhiều vào việc website có một nội dung tốt. Những bài viết hay có giá trị được lượng người truy cập lớn sẽ giúp bạn có được lượng traffic đáng kể đồng thời index sẽ nhanh hơn.

Có quá nhiều quy trình bạn có thể tìm kiếm trên Google. Nhưng lựa chọn cách nào? Ứng dụng chúng ra sao? Quy trình đó có luôn đúng không? Thôi thì tôi sẽ giúp bạn tổng hợp chúng ở đây với Quy trình viết content chuẩn SEO theo 7 bước.

Tự viết một nội dung để đăng tải lên các website Thiet ke web doanh nghiep của mình (unique content) thật đúng là một vấn đề không quá khó. Nhưng lại mất khá nhiều thời gian, việc copy nội dung và đăng tải lại trên các web của mình là việc mà nhiều copywriter khi làm seo thường xuyên sử dụng. Nhưng rewrite bài viết như thế nào, chỉnh sửa content ra sao cho hiệu quả để bài viết của mình, từ khóa của mình cần Seo sẽ lên được top.



Bạn muốn làm website, hãy đến với chúng tôi Thiet ke website chuan seo giá rẻ, sự hài lòng của quý khách, là niềm vui của chúng tôi.



1 Tạo title thật ấn tượng

Đầu tiên là bạn nên nghĩ sẽ viết gì cho ngày hôm nay. Nếu bạn đã có chủ đề rồi, thì hãy bắt tay ngay vào việc đặt cái title gì cho bài viết của mình.

Hãy đặt một cái title chuẩn seo cho một content chuẩn seo.

Title nên có độ dài 60< kí tự.
Nên có từ khóa trong title.
Cần tạo title thực sự khác biệt
Và nhất là phải cung cấp đậy đủ thông tin cho người đọc, là bạn đang viết về cái gì.

2 Description .

Đây cũng có thể coi là điều quan trọng thứ 2 sau title, bởi nó chứa phần mô tả bài viết của bạn

Bạn nên viết ngắn gọn nó, khoảng 156< kí tự là đẹp nhất
Có từ khóa chính trong đó, tốt nhất nên để nó ở vị trí đầu tiên.
Cung cấp thông tin bài viết, ngắn gọn nhưng phải hấp dẫn để giữ chân người đọc.

Phân tích từ khóa.

Để bài viết của bạn được người đọc tìm kiếm tốt hơn hết bạn nên tìm cho mình một từ khóa sát nhất với cách thức người đọc họ search trên công cụ tìm kiếm. Tôi đưa ra 2 cách giúp bạn tìm ra từ khóa của mình.

Sử dụng các tools.

Vd: với Google Adword Key Tools, bạn nên chuyển bị một từ khóa, và sau đó bạn sử dụng tools đó để tìm các từ khóa lien quan,… đây có thể là các từ khóa phụ cho bài của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng cá tools khác như  Google Trend chẳng hạn, hoặc sử dụng các tools khác sao cho hợp lí nhất.

Tham khảo đối thủ.

Với bài viết tương của đối thủ, bạn hãy xem họ đã làm như thế nào, nên xem những bài top đầu, xem bài viết của họ đã là một content chuẩn seo chưa, họ sử dụng key chính là gì, đã tối ưu chưa?

Với key “ content chuẩn seo ” kết quả hiện ra 354.000 kết quả lien quan, vì thế nếu bạn không muốn bài viết của mình bị lạc lối trong  con số khổng lồ kia, thì hãy cố gắng tìm ra key chính phù hợp nhất và kèm theo khoảng 4-5 key phụ sát với chủ đề.

Lập cấu trúc bài viết.

Một bài chuẩn seo, chưa chắc đã đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Nếu bạn muốn người đọc, theo dõi hết bài viết của bạn, bạn cần những thủ pháp viết bài.

Tôi giới thiệu 2 thủ pháp được nhiều seoer áp dụng nhất vào bài viết chuẩn seo của mình.

AIDA.

Thu hút, chú ý.
Hứng thú.
Khao khát.
Hành động.

5W+1H.

What : content của ta đang nói về vấn đề gì nhỉ?
Where : sản phẩm của bạn hướng tới ở khu vực địa lí nào?
When : thời điểm tung ra nội dung, và sản phẩm phù hợp.
Why : tại sao phải đọc bài viết đó.
Who : bài viết bạn, cũng như sản phẩm hướng tới lứa tuổi đối tượng nào?
How : nội dung của bạn, sản phẩm sử dụng như thế nào?

5.Tối ưu hóa bài viết

Hoàn thành bài viết mới chỉ là một phần công việc. Bạn nên làm thêm một vài việc nữa, để giúp cho bài viết của bạn đạt được mục tiêu đề ra

Tự like và +1 bài đó ngay lập tức.
Chia sẻ bài viết đó lên Facebook, Google+ và Twitter
Giới thiệu cho bạn bè để họ đọc và gửi comment.
Trỏ link bài viết mới vào bài viết cũ có liên quan và ngược lại.

Đây là bài viết đúc kết từ kinh nghiệm của mình, không nhiều, nhưng hy vọng có thể giúp các bạn có được những bàicontent chuẩn seo nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét