Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Cách làm hiển thị hình ảnh trên kết quả tìm kiếm google

"Hiện nay, dạo 1 vòng quanh Google, người dùng sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh như thế này lúc tìm kiếm có một từ khóa nào ấy. Đây chính là hình ảnh đại diện trên profile G+ của bạn, hay nói chính xác hơn, Google đã sử dụng hình đại diện trên profile G+ để khiến hình ảnh hiển thị trên kết tìm kiếm cho web của bạn."

Trước đây, lúc Google chưa cho phép dùng profile G+ làm hình ảnh đại diện trên kết quả search, tất cả người thường sử dụng Rich Snippets để làm cho hiển thị hình ảnh, logo trên kết quả chọn kiếm. cực kỳ đơn thuần, chỉ bắt buộc chèn vào web đoạn code sau :

thiết kế website chuẩn tối ưu hóa
Hiển thị hình ảnh trên kết quả tìm kiếm google
Dịch vụ quảng cáo google | tối ưu hóa google

Bạn sẽ thấy kết quả như sau :

Hiển thị hình ảnh trên kết quả tìm kiếm google

Tư vấn làm web cá nhân | thiet ke web ca nhan

Chèn Fanpage Google+ vào website

Chèn Fanpage Google+ vào web Google+ page tạm hiểu là Fan page của bạn trên Google+, nó tương tự như các Fan page trên Facebook, bạn với thể tiêu dùng để quảng cáo web hay gì ấy mà bạn cần. Mà của Google thì chắc khách hàng ko muốn bỏ qua rồi nhỉ vì phần nào nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của website trên google.

Tuy nhiên, sau khi dùng 1 thời gian, người mua sẽ thắc mắc lúc thấy logo này lúc ẩn khi hiện, thậm chí biến mất và đến thời điểm ngày nay thì có thể nhắc là hoàn toàn biến mất trên kết quả chọn kiếm mặc dù vẫn giữ đoạn code trên. Tại sao lại như vậy ? Vì đây là Rich Snippet giả và Google ko thích điều đấy.

Vậy giải pháp nào để chúng ta với 1 hình ảnh đẹp và "hợp pháp" trên kết quả search. đó chính là tính năng mới của Google ra mắt trong tháng 5 vừa qua : tính năng hiển thị profile G+ trên kết quả chọn kiếm.

bây giờ, dạo 1 vòng quanh Google, khách hàng sẽ dễ dàng bắt gặp các hình ảnh như thế này khi chọn kiếm sở hữu 1 từ khóa nào đấy. Đây chính là hình ảnh đại diện trên profile G+ của bạn, hay nói chính xác hơn, Google đã dùng hình đại diện trên profile G+ để làm cho hình ảnh hiển thị trên kết chọn kiếm cho web của bạn.

Để khiến được điều này, người dùng hãy khiến cho như sau :

  • trước tiên quý khách hãy tạo cho mình 1 tài khoản G+ và upload hình ảnh đại diện của mình lên.
  • Tiếp theo, vào mục chỉnh sửa tiểu sử và thêm website của bạn vào phần cùng tác viên

Hiển thị hình ảnh trên kết quả tìm kiếm google

Tư vấn xây dựng website tin tức | thiet ke web tin tuc

  • Sau ấy chèn đoạn code sau vào web của bạn :

seo hình ảnh trong web

Seo hình ảnh trong website Thuộc tính alt cung cấp thông tin thay thế cho một hình ảnh ví như 1 người sử dụng vì 1 lý do nào đó không thể xem nó (vì kết nối chậm, một lỗi trong các thuộc tính src, hoặc giả dụ quý khách tiêu dùng một trình đọc màn hình).

Thiet ke web chuan tối ưu hóa

quan tâm thay dãy số 115488132937216229478 ở trên thành dãy số trên profile của bạn và sửa những thuộc tính alt, title lại cho yêu thích.

Như vậy là đã hoàn tất, các bạn hãy chờ vài ngày để Google cập nhật profile. Đây là kết quả của thiết kế website chuẩn seo sau khi hoàn thành những bước trên :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét