Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Khi làm marketing Social Media hầu hết thường gặp những lỗi cơ bản nào?

Bất kỳ ai từ những cá nhân hay chủ một doanh nghiệp giờ cần phải hiểu được tầm quan yếu và sự tác động của chiến lược Social Media đối với công việc kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể áp dụng chúng một cách thành công, vày hiện nay thông báo trên Internet về Social Media rất nhiều, do đó không tránh khỏi việc ứng dụng sai chiến thuật. Do đó, dưới đây Thiết kế website chuẩn seo sẽ san sớt với các bạn những lỗi khi làm marketing Social Media thường gặp.
Khi làm marketing Social Media thường gặp những lỗi gì?


>>>Bài viết can hệ: 5 lỗi cần tránh về Social media


Theo nghiên cứu từ trung tâm Pew (Pew Research Center), trên 90% doanh nghiệp bán sỉ sử dụng 2 hoặc nhiều hơn 2 kênh mạng xã hội để truyền thông và khoảng một nửa số người trưởng thành có ít nhất 1 tài khoản mạng xã hội.

Không ai có thể phủ nhận lợi. to lớn đem lại từ mạng tầng lớp như tăng nhận mặt thương hiệu, thúc đẩy lượt tương tác, tăng truy cập và cuộn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc phạm phải dù là 1 sai lầm nhỏ cũng khiến cho khả năng tối ưu hóa ích lợi mạng tầng lớp sụt giảm đáng kể. Hãy cùng THIẾT KẾ WEB CHUẨN SEO điểm qua các lỗi truyền thông mạng tầng lớp thường gặp dưới đây:
Các lỗi truyền thông mạng xã hội thường thấy
Các lỗi truyền thông mạng xã hội thường thấy

1. Không có chiến lược cụ thể

Bạn không nên truyền thông trên mạng tầng lớp khi chưa trả lời được các câu hỏi sau:

Mạng xã hội giúp gì cho đích marketing tổng quát?

Có thể đo lường hiệu quả truyền thông mạng tầng lớp bằng cách nào?

Những nền tảng mạng từng lớp nào tập kết nhiều khách hàng tiềm năng nhất và đích truyền thông là gì?

Với mỗi kênh marketing, bạn đều phải có chiến lược, kế hoạch và danh sách các đích cụ thể. Chiến lược truyền thông mạng xã hội được định trước sẽ đảm bảo nội dung của bạn nhất quán và nâng cao giá trị thương hiệu.

2. Mua like, mua người theo dõi

Một lượng lớn người theo dõi hay lượt tương tác cao sẽ là chứng cớ tốt để thu hút khách hàng khi và chỉ khi chúng là thật. Trả tiền để mua thêm người dùng theo dõi là một chiến lược kém hiệu quả, chúng không giúp tăng tương tác, cải thiện ROI hay giúp bạn xây dựng mối quan hệ. ngược lại, nó còn có thể khiến thương hiệu của bạn bị hủy hoại.

3. “Khủng bố” người dùng

Bạn nên duy trì việc hoạt động trên các tài khoản mạng tầng lớp, chia sẻ nội dung và cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên làm điều này một cách chừng đỗi, tránh làm phiền những người đang theo dõi bạn. Một sự cân bằng tốt sẽ bao gồm việc biến hóa nội dung đa dạng, thời khắc đăng hợp lý và lựa chọn nội dung với từng nền tảng, từng đối tượng khách hàng.
Tránh tối đa việc “khủng bố” người dùng
4. Không cập nhật khi khách hàng đang hoạt động

Bạn đã dành nhiều thời gian để tạo nên một nội dung tuyệt vời và không có lý do gì lại tránh việc đăng tải chúng vào thời điểm lôi cuốn đông người sử dụng đang hoạt động trực tuyến. Biết rõ thời khắc người dùng hoạt động sẽ giúp tăng lượt tương tác lên khoảng 30% hoặc nhiều hơn.

5. dùng sai hashtag

Hashtag giúp người dùng tìm thấy nội dung hữu ích cho họ và xúc tiến tương tác. Dưới đây là một số quy luật dùng hashtag mà bạn không thể bỏ qua

Không dùng quá nhiều hashtag. Cho dù Instagram cho phép bạn dùng tới 30 cái thì bạn vẫn nên sử dụng ở một mức hợp lý hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng có một con số hợp lý cho hashtag ở mỗi bài đăng và nhiều hơn nó thì lượng tương tác sẽ giảm.

Dùng hashtag ngắn, đặc trưng và đơn giản. Bạn có thể viết hoa 1 hay 1 số hashtag để nhấn mạnh và tạo ấn tượng với người dùng.

Dùng hashtag đúng ngữ cảnh. Tận dụng hashtag đúng theo thiên hướng là điều nên làm nhưng chỉ phát huy hiệu quả khi bạn hiểu rõ ngữ cảnh bạn sử dụng.
Hashtag – Quyền lực mới
6. Chọn sai người quản lý tài khoản mạng tầng lớp

Đúng người – Đúng việc luôn mang lại hiệu quả cao. Mạng tầng lớp là cách biểu thị mang tính cá nhân về tên tuổi của thương hiệu và bạn cần kiểm soát một cách chém. Điều này có nghĩa, “chiếc chìa khóa” quản lý account các mạng xã hội của thương hiệu phải được bạn trao cho đúng người với khả năng nhất định. Chọn người quản lý mạng tầng lớp cần phải đảm bảo: có sự hiểu biết trọn vẹn về thương hiệu, đa dạng trong cách sáng tạo nội dung và trông nom khách hàng tận tâm

 


>>>Xem thêm: Thiết kế website du lịch


7. sử dụng quá nhiều nền móng mạng tầng lớp

Việc kinh doanh của bạn có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn khi dùng nhiều hơn một nền tảng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn không cần phải sử dụng quơ các mạng từng lớp bởi không phải lúc nào nhiều cũng là tốt. thí dụ, tại Việt Nam, người sử dụng vẫn đang quen thuộc với Facebook và Instagram, sử dụng thêm các nền tảng khác như Pinterest hay Tumblr có thể chưa cần thiết trong thời khắc này. quan trọng hơn, tuyển lựa phát triển nền tảng mạng từng lớp nào đồng nghĩa với việc bạn cần dành máu nóng vẹn tròn cho nó.
Dùng quá nhiều mạng từng lớp chưa chắc đem lại hiệu quả
8. đăng nội dung giống nhau ở các kênh

Một điều khá ưa về các nền móng mạng xã hội đó là mạng tầng lớp khác nhau thường phục vụ cho những đối tượng khán giả khác nhau và có kiểu nội dung khác nhau. nên, để tận dụng tối đa ích từ mạng tầng lớp, bạn cần “vẽ” chân dung từng đối tượng khách hàng sử dụng mỗi nền tảng mạng tầng lớp và chọn cách thức truyền tải nội dung thích hợp.

thí dụ, tại Facebook, bạn có thể chọn cách viết dài, có tính vấn nhằm cung cấp đầy đủ thông báo cho người dùng nhưng sang đến Instagram, điều bạn cần làm đó là một tiêu đề ảnh ngắn gọn, một bức ảnh cực kỳ bắt mắt và chẳng thể quên dùng hashtag phổ thông.

Hình ảnh gợi cảm, infographic và video là 3 thứ bạn có thể sử dụng tốt trên mọi nền móng mạng từng lớp nhưng đừng quên luôn “đính kèm” tên thương hiệu vào mỗi sản phẩm sáng tạo này để nhắc người dùng về Thiet ke web ban hang bạn. Gắn logo trên ảnh hay video, tạo footer trong mỗi bài đăng Facebook đầy đủ địa chỉ – hotline – cách mua hàng hay sử dụng thêm các hashtag riêng sẽ giúp người dùng ghi thương nhớ hiệu lâu hơn.
Đa dạng hóa nội dung trên các kênh sẽ giúp bạn vấn các đối tượng khác nhau
9. đăng nội dung không hợp

Có 3 loại nội dung không hợp tiêu biểu: gây tranh biện, mang tính phiến diện hay thiếu mẫn cảm. Trừ khi bạn kinh dinh lĩnh vực can hệ đến đạo hay chính trị, bằng không hãy cố kỉnh tránh xa chúng khỏi các bài viết của mình. Ranh giới giữa nội dung tốt can hệ tới cộng đồng và nội dung phiến diện một chiều thực ra rất mỏng mảnh.

10. Luôn nhắc tới công ty

Rất nhiều người nghĩ rằng khi đã tạo ra tài khoản mạng từng lớp cho công ty, phải làm cho chúng phủ sóng đến càng nhiều nơi càng tốt. Tuy nhiên, mạng xã hội sinh ra để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trên tư cách là cá nhân. Bạn đang làm marketing, không phải là đang quảng cáo.

Điều này không có nghĩa bạn không bao giờ nên nhắc tới thương hiệu hay đẩy mạnh sản phẩm bởi mạng xã hội là nơi để bạn làm điều đó. Tuy nhiên, bạn nên giảm thiểu những bài có tính truyền bá thương hiệu trực tiếp và nên tăng các nội dung hướng tới cộng đồng. Bên cạnh đó, những bài đăng về thương hiệu cần phải tạo tương tác tốt, thú vị, kích thích san sớt và tận dụng tốt CTA.

11. Không dùng “giọng” riêng của thương hiệu

Truyền thông mạng xã hội tạo nên một sự kết nối có tính cá nhân chủ nghĩa và trực tiếp tới người dùng, thành ra bạn cần làm cho việc truyền thông này trở thành gần gụi, tăng lượng tương tác và xây dựng mối quan hệ hai chiều mật thiết. Trước khi bạn chuẩn bị đăng một nội dung nào đó, hãy nghĩ về lịch sử thương hiệu và chuyển nó thành một giọng kể gần gũi trên mạng tầng lớp. Khi bạn đã tìm ra được một giọng văn riêng biệt, hãy nắm chắc và duy trì xuyên suốt trong những lần sau.

12. Quên đi tính “xã hội” trong truyền thông mạng từng lớp

Không giống như các kênh marketing khác, truyền thông mạng từng lớp thường tiềm ẩn các nguy cơ về việc người dùng bị xao lãng, không giao hội vào nội dung bạn đăng tải. Bạn cần phải kiểm soát tốt trương mục, tương tác với người dùng và phản hồi xác thực với những bình luận hay câu hỏi.

Khi bạn nhận được những phản hòi không mong muốn, đừng tảng lờ hoặc xóa chúng mà hãy “hô biến” những phải hồi bị động này thành giá trị. Bạn hãy nhớ:

Phản hồi mọi thứ. Bạn nên đáp khoảng 90% bình luận và cả những lời kêu ca không mong muốn.

Tránh việc “xin lỗi mà như chơi xin lỗi”, tỉ dụ: “Chúng tôi đã sinh sản những đôi giày tốt nhất ở Việt Nam hơn 50 năm nay rồi. Chúng tôi rất xin lỗi về những trải nghiệm khong mong muốn của bạn, những đôi giày nhẵn của chúng tôi đã không làm bạn hài lòng”.

Biết thời điểm tạo nên “cuộc chiến” truyền thông. mục tiêu của bạn là giải quyết vấn đề, không phải là làm phức tạp hóa vấn đề. phải có vấn đề can hệ đến công nghệ, hãy chuyển nó cho bộ phận kỹ thuật.

Biết khi nào dời cuộc hội thoại khỏi con mắt công chúng: Những bình luận trên mạng từng lớp thường tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể đọc được. Đáng nói hơn, những bình luận thụ động lại là thứ dễ hiển thị hơn cả. Trong trường hợp những bình luận ác ý có khả năng gây hại tới cộng đồng khách hàng, hãy khéo léo# thu xếp và giải quyết vấn đề trước khi quá muộn.

Điều chung cuộc, bạn đừng quên đo lường và phân tích hiệu quả đem lại từ mạng xã hội để bết được bạn đã chọn đúng nơi, nhắm trúng người, bắn đúng đích.

Chúc các bạn thành công!

 

 


>>>Dịch vụ: Thiết kế website nội thất

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét